Đặc biệt vào mùa hè, tia cực tím không chỉ làm tổn thương làn da, mà còn gây hại cho cả đôi mắt của cả người lớn và trẻ nhỏ. Do đó, việc trang bị một chiếc kính râm trẻ em có khả năng chống tia UV khi di chuyển ngoài trời, hoặc chơi thể thao cho trẻ nhỏ là điều cần thiết. Tuy nhiên, không phải bất kì chiếc kính râm nào cũng đều có cấu tạo và công dụng giống nhau, ví dụ như như tròng kính tráng gương, phân cực (Polarized). Khi lựa chọn kính cho trẻ nhỏ, bạn cần cân nhắc về chất liệu và kích thước, tạo độ thoải mái cao khi sử dụng.

 

Có rất nhiều thương hiệu nổi tiếng ! Khiến bạn phân vân không biết kính râm trẻ em nào tốt. Do đó, trong bài viết lần này, mybest sẽ giới thiệu cách chọn một chiếc kính râm chống tia UV phù hợp cho trẻ và top 7 sản phẩm tốt nhất, đang được ưa chuộng. Hãy cùng bắt đầu nhé!

Trẻ Em Cũng Cần Kính Râm!

Kính râm trẻ em

Khi nhắc đến kính râm dành cho trẻ, bạn có thể tự hỏi “Liệu có cần thiết không?” Tuy nhiên, thời gian gần đây, kính râm đã dần được đón nhận là vật dụng thiết yếu, giúp bảo vệ đôi mắt trẻ nhỏ khỏi tác hại của tia cực tím.

Ngày nay, không chỉ ở Việt Nam mà trên toàn cầu, cường độ tia UV càng ngày càng cao. Sẽ thật nguy hiểm nếu đôi mắt tiếp xúc với ánh sáng mặt trời mạnh trong một thời gian dài, mà không có vật dụng bảo vệ. Tia cực tím chính là nguyên nhân gây ra nhiều bệnh về mắt, ví dụ như bệnh mộng mỡ mắt (Pinguecula), bệnh bỏng giác mạc (Ultraviolet Keratoconjunctivitis) hay bệnh mộng thịt mắt (Pterygium).

Để bảo vệ trẻ khỏi những căn bệnh này, bạn nên trang bị kính râm cho bé mỗi khi tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời mạnh, trong một thời gian dài, chẳng hạn như khi ra ngoài hoặc chơi thể thao. Hãy chú trọng đến kích thước và chất liệu thân thiện với làn da và đôi mắt của trẻ.

Cách Chọn Kính Râm Chống UV

Trước tiên, hãy cùng điểm qua những tiêu chí lựa chọn kính râm cho trẻ em. Không chỉ chú trọng về chức năng tròng kính, sự thoải mái, chất liệu cũng như phong cách thiết kế cũng là một yếu tố quan trọng.

1.Chức Năng Của Tròng Kính Là Yếu Tố Quan Trọng Nhất!

Chức năng của tròng kính là một yếu tố quan trọng. Ngoài khả năng ngăn ngừa lượng tia cực tím nhất định, bạn cũng cần chú ý đến tỉ lệ truyền ánh sáng và các chức năng khác.

Tròng Kính UV400: Chống 99% Tia UV Trở Lên

Kính râm trẻ em

Mục đích đầu tiên của việc đeo kính râm cho trẻ là khả năng bảo vệ mắt khỏi tia UV. Do đó, bạn nên chọn tròng kính có khả năng ngăn ngừa 99% lượng tia cực tím trở lên. Ngoài ra, hay chọn những tròng kính được dán nhãn UV400. UV400 là một chỉ số thể hiện khả năng chống tia UVA, UVB, ngăn chặn hiệu quả những tia cực tím có hại cho mắt.

Một số những mẫu kính râm thời trang cho trẻ em sẽ không dán nhãn chỉ số chống UV. Bạn sẽ không thể nhận biết đâu là chiếc kính có khả năng chống tia UV hay không, nếu chỉ dựa trên màu sắc của tròng kính. Do đó, hãy chắc chắn chọn những chiếc kính được dán nhãn rõ ràng.

Tỷ Lệ Truyền Sáng Khoảng15%

Kính râm trẻ em

Không chỉ xem xét khả năng chống tia UV, mà tỷ lệ truyền sáng cũng là một yếu tố quan trọng. Ánh sáng mà mắt thường nhìn thấy, không giống như những ánh sáng từ tia cực tím. Do đó, nếu kính có màu quá tối, lượng ánh sáng gây chói mắt sẽ giảm đi. 

Nhiều người có suy nghĩ rằng chọn kính râm màu càng tối càng tốt. Tuy nhiên, nếu một chiếc kính có tỷ lệ truyền ánh sáng quá thấp sẽ làm tổn hại đến mắt của trẻ và trẻ sẽ không thể nhìn thấy rõ mọi thứ. Do đó, bạn nên chọn mua những chiếc kính có tỷ lệ truyền sáng khoảng 15%.

Xem Bảng Xếp Hạng

2.Kiểm Tra Những Chức Năng Hữu Ích Khác

Kính râm trẻ em

Để bảo vệ đôi mắt bé tốt hơn, hãy kiểm tra những tính năng hữu ích này, trước khi quyết định chọn mua. Ví dụ như, nếu tròng kính tráng gương, độ chói sẽ giảm đi đáng kể, do ánh sáng được phản chiếu sau khi tiếp xúc với tròng kính. Với tròng kính phân cực, những ánh sáng bị khuếch tán từ ánh sáng mặt trời có thể bị ngăn chặn, chống loá hiệu quả. Khi trẻ đi chơi ở biển, hồ bơi hay sông, tròng kính phân cực sẽ giúp trẻ nhìn thấy dễ dàng hơn, do khả năng ngăn ngừa ánh sáng phản chiếu từ mặt nước.

Ngoài ra, một số mẫu kính còn có khả năng ngăn ngừa ánh sáng xanh. Hiện nay, bên cạnh ánh sáng mặt trời, trẻ em còn thường xuyên tiếp xúc với ánh sáng từ màn hình điện thoại thông minh. Sẽ an toàn hơn nếu bạn có thể chọn mua một chiếc kính có khả năng ngăn chặn những loại ánh sáng này. Nếu trẻ nhỏ thích xem phim hoặc chơi game trên màn hình điện thoại, đây sẽ là một lựa chọn tốt.

3. BoLiGlasses Mách Bạn Cách Chọn Tròng Kính Nhựa Với Gọng Kính Chắc Chắn

Kính râm trẻ em

Chất liệu tròng kính nhựa là tốt nhất, vì khó vỡ. Những chiếc kính râm dành cho người lớn thường được làm từ thuỷ tinh, nhưng đối với trẻ em, nhựa sẽ là lựa chọn phù hợp hơn. Trẻ em thường vận động, chạy nhảy, chơi bóng và tham gia nhiều hoạt động đòi hỏi sự di chuyển, nên va chạm là điều khó tránh khỏi. Nếu bạn chọn tròng kính thuỷ tinh sẽ rất nguy hiểm, vì chất liệu này dễ vỡ, và có thể gây tổn thương cho đôi mắt của trẻ.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần chú ý đến sự chắc chắn và độ bền của gọng kính. TR90 là loại gọng nhựa đc biệt được khuyến khích sử dụng cho trẻ em, vì độ linh hoạt cao và không gây sát thương ngay cả khi bị uốn cong. Với độ linh hoạt cao, trẻ nhỏ có thể đeo thoải mái và dễ dàng.

4.Chọn Kích Trẻ em Thước Phù Hợp Và Không Trơn Tuột

Kính râm trẻ em

Điều quan trọng tiếp theo là lựa chọn kích thước vừa vặn với trẻ và không gây ra tình trạng trơn tuột khi đeo. Độ tuổi sử dụng thường được ghi trên nhãn, nhưng kích thước thường quá rộng với trẻ nhỏ, không hữu ích khi lựa chọn. Do đó, bạn nên lựa chọn kích thước của gọng kính, có chiều dài vừa đủ đến sau tai của trẻ.

Theo lý thuyết, lý tưởng nhất là lựa chọn kính có chiều rộng gọng tương đương chiều rộng khuôn mặt. Bên cạnh đó, bạn cũng nên kiểm tra gọng kính có chiều dài chạm đến sau tai của bé của bé hay không.

Đối với phần đệm mũi, bạn nên chọn chất liệu mềm, với kiểu thiết kế đai ngang, mang lại cảm giác thoải mái và khó tuột. Điều này đặc biệt hữu ích cho những bé tham gia vào các môn thể thao, có cường độ vận động mạnh.

5.Chọn Thiết Kế Trẻ Nhỏ Yêu Thích

Kính râm trẻ em

Điều cuối cùng bạn nên chú trọng chính là thiết kế. Đối với trẻ em, nếu bạn không lựa chọn thiết kế trẻ yêu thích, trẻ nhỏ sẽ không sử dụng chúng. Ngay cả khi bạn chọn mua một chiếc kính râm để bảo vệ mắt, sẽ chẳng có ý nghĩa gì nếu trẻ không sử dụng.

 

Hãy chọn những mẫu kính râm trông thật ngầu cho bé trai và những mẫu kính đáng yêu, dễ thương cho những bé gái. Trên thị trường có nhiều thương hiệu kính khác nhau, với đa dạng thiết kế, chất liệu dành cho cả bé trai và bé gái. Do đó, ngoài những chức năng cần thiết, bạn còn phải chú ý đến những thiết kế đẹp mắt và hợp thời trang.

Liên Hệ Ngay Với BoLi Glasses để có thêm kiến thức về kính mắt bổ ích

FanPage: Kính BoLi
Thứ Tư: boliglasses.com

4 sai lầm đeo kính râm cực hại mắt.

Hướng dẫn lựa chọn kính mắt phù hợp

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *